MẬT ONG RỪNG NGUYÊN CHẤT CÓ TÁC DỤNG GÌ?

mật ong nguyên chất

Mật ong rừng được xem là một dược liệu quý trong tự nhiên bởi những giá trị dinh dưỡng mà nó đem lại cho sức khỏe. Tuy nhiên, hiện nay mật ong rừng bị làm giả rất nhiều và rất khó phát hiện. Hãy cùng bavua.com.vn cùng tìm hiểu tác dụng cuả mật ong rừng.

Tác dụng của mật ong trong làm đẹp.

mật ong trong làm đẹp

1-  Giảm mụn hiệu quả

  • Mật ong rừng đem lại nhiều lợi ích làm đẹp tuyệt vời cho các chị em phụ nữ. Nhờ chứa nhiều chất kháng khuẩn nên mật ong có công dụng ngăn chặn và làm dịu tình trạng mụn nhọt hiệu quả. Bạn chỉ cần thoa mật ong nguyên chất lên vùng da có mụn, chờ 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Khi thực hiện 2 lần/tuần, da bạn sẽ nhanh chóng thoát khỏi tình trạng mụn xấu xí đấy.

2-  Giúp tẩy da chết cho môi

  • Do có chứa axit alpha hydroxy, axit malic… mà mật ong rừng còn được dùng để tẩy da chết cho môi rất hiệu quả. Bạn nên trộn mật ong  rừng với đường nâu, thêm vài giọt nước chanh rồi thoa đều lên môi trong vòng 2 phút. Các tế bào chết sẽ được làm sạch và đôi môi thêm phần mềm mịn, tươi tắn hơn.

3-  Đánh bay quầng thâm mắt

  • Làm mờ quầng thâm mắt là một trong những lợi ích của mật ong khiến nữ giới mê mệt. Chỉ cần thoa trực tiếp mật ong rừng lên chỗ mắt quầng thâm trong 15 phút và lặp lại thường xuyên, bạn sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ sau vài lần đấy.

4-  Làm trắng da

  • Mật ong rừng có chứa chất chống oxy hóa và vitamin C là hai thành phần giúp bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời đồng thời ngăn ngừa quá trình lão hóa da.

mật ong làm trắng da

5-  Dưỡng môi

  • Một trong những tác dụng làm đẹp của mật ong là dưỡng môi. Mật ong rừng nguyên chất được xem như một loại son dưỡng môi tự nhiên có tác dụng giúp môi mềm mại tự nhiên. Mật ong rừng còn có thể làm lành những vết nứt môi và giúp màu sắc đôi môi hồng hào hơn.

6-  Dưỡng tóc

  • Mái tóc phải chịu nhiều tác động từ bên ngoài như ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, việc duỗi, ép, sấy, nhuộm màu và những tác động bên trong cơ thể do thiếu dưỡng chất nuôi dưỡng tóc. Vì vậy, tóc thường hay bị chẻ ngọn, xơ rối và gãy rụng. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể mật ong này làm kem dưỡng tóc. Hãy trộn mật ong rừng cùng với dầu oliu, chanh, trứng gà, nha đam để có hỗn hợp nuôi dưỡng và chăm sóc tóc tuyệt vời bạn nhé.

mật ong trong dưỡng tóc

Tác dụng của mật ong với sức khỏe

  1. Giảm cân
  • Mật ong rừng có chứa vitamin, khoáng chất và a-xít amino. Tất cả những yếu tố này đều có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất béo và cholesterol, giúp duy trị trọng lượng cơ thể và ngăn ngừa béo phì.
  • Uống một cốc nước ấm pha với mật ong rừng và nước ép chanh khi bụng đang đói, vào sáng sớm sau khi thức dậy là một cách giảm cân rất đơn giản và hữu hiệu. Làm như vật sẽ giúp khử độc, làm sạch gan, loại bỏ độc tố và tống chất béo ra khỏi cơ thể.
  • mật ong trong giảm cân
  1. Chữa ho
  • Một vài nghiên cứu cho thấy rằng mật ong rừng có hiệu quả rất tốt trong việc trị Mật ong có thuộc tính kháng khuẩn rất mạnh, giúp làm dịu cổ họng và tiêu diệt vi khuẩn gây ra nhiễm trùng.
  • Để nhanh chóng thoát khỏi các cơn ho, hãy trộn 1 muỗng canh mật ong rừng với một ít nước ép chanh tươi và uống dung dịch này đều đặn. Bạn cũng có thể trộn mật ong, nước ép chanh và một chút muối trong một cái ly nước ấm và dùng
  • mật ong trong chứa ho.
  1. Cải thiện hệ tiêu hóa
  • Mật ong rừng là một chất chống vi trùng hiệu quả, rất có lợi cho toàn bộ đường ruột. Lượng en-zim hiện hữu trong mật ong có thể sản sinh ra một lượng nhỏ ô-xi già hy-đrô, có thể giúp trị viêm dạ dày.
  1. Tốt cho da
  • Do thuộc tính kháng khuẩn và chống nấm, vì vậy mật ong rừng là một thành phần cơ bản được dùng trong sức khỏe và làm sáng da. Đối với những vết thâm, nám trên da, chỉ cần thoa một ít mật ong trực tiếp lên đó trươc khi đi ngủ. Việc này giúp mật ong sẽ được da hấp thụ cả đêm.
  • Rửa mặt vào sáng hôm sau với nước ấm. Thực hiện biện pháp này trong vòng vài ngày, bạn sẽ sớm thấy được tác dụng của mật ong đối với da. Mật ong cũng có thể được dùng để chữa trị các vấn đề về da khác như eczema, ecpet mảng tròn và vẩy nến. Nó còn có thể làm giảm sưng viêm ở da.
  1. Tăng năng lượng
  • Mật ong có khả năng tăng năng lượng ngay lập tức do lượng đường tự nhiên có trong đó, nó cung cấp một nguồn calo lành mạnh cho cơ thể bất cứ khi nào cơ thể cần chúng nhất.
  • Dễ dàng giúp chống lại sự mệt mỏi và giải quyết các vấn đề do thiếu hụt năng lượng.
  • Bạn có thể ăn mật ong mà không phải lo lắng mình sẽ lên cân, mỗi khi muốn ăn đồ ngọt, thì bạn chỉ cần dùng 1 muỗng canh mật ong kết hợp cùng là được.
  1. Giảm mệt mỏi cơ bắp
  • Các vận động viên là đối tượng thường dễ bị mệt mỏi về phần cơ bắp do thi đấu, luyện tập, và điều này có thể ảnh hưởng đến thành tích của họ. Nhưng vấn đề này có thể dễ dàng được giải quyết bằng mật ong.
  • Mật ong có thể tăng cường hiệu suất và sức chịu đựng của vận đọng viên, cũng như làm giảm đi sự mệt mỏi cơ bắp. Sở dĩ như vậy là do sự kết hợp hoàn hảo của glucose và fructose trong mật ong. Glucose được cơ thể hấp thụ ngay lập tức và nhanh chóng cung cấp năng lượng cho, trong khi đó, fructose thì được hấp thụ chậm hơn, nên nó giúp duy trì năng lượng cho cơ thể.
  1. Điều hòa đường huyết
  • Mật ong có vị ngọt, nhưng những người bị tiểu đường cũng có thể thưởng thức nó mà không có vấn đề gì. Mật ong có thể điều hòa lượng đường trong máu do sự kết hợp của glucose và fructose. Một số loại đường có hàm lượng hypoglycemic thấp. Điều này có nghĩa là khi mật ong được tiêu thụ, nó sẽ không làm lượng đường trong máu tăng lên đột ngột.
  • Những ai bị bệnh tiểu đường loại 1 nên ăn 1 muỗng canh mật ong mỗi ngày. Thêm vào đó, vì mật ong ngọt hơn đường nên bạn sẽ chỉ cần tiêu thụ một lượng nhỏ là đủ.

Hướng dẫn sử dụng:

1.Thanh lọc cơ thể: Pha 1-2 muỗng cafe cùng 100-150ml nước ấm,1 lát chanh/nửa trái tắc/cam uống vào lúc mới ngủ dậy để thanh lọc cơ thể , mật ong có tính sát khuẩn, chanh . Hoặc uống trước khi đi ngủ giúp ngủ ngon, an giấc.

2. Phòng ho, : Ngâm tỏi đen/tỏi tươi cắt lát hoặc để nguyên tép với công thức 1/10 (1 tỏi, 10 mật ong), sau 7-10 ngày lấy ra sử dụng, mỗi ngày1 muỗng buổi sang hoặc 1 muỗng buổi tối trước khi đi ngủ để tăng sức đề kháng.Nếu ho, sử dụng với tần suất 3-4 lần 1 ngày, 1 lần 1-2 muỗng cafe kết hợp súc họng với nước muối .